Lựa chọn dung tích bồn tự hoại phù hợp cho gia đình

Bồn tự hoại thông minh là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, khi chọn mua bồn tự hoại, nhiều người lại băn khoăn không biết chọn dung tích như thế nào thì phù hợp với gia đình mình. Bài viết dưới đây của Nanosi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất!

  1. Tại sao nên lựa chọn bồn tự hoại thông minh?

Tốc độ phát triển của xã hội hiện nay đang ngày càng tăng cao, kéo theo các vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. Chất thải từ các gia đình, khu chung cư, khu công nghiệp, tòa nhà văn phòng nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho môi trường. 

Trên thực tế, việc xử lý nước thải sinh hoạt bằng hệ thống bể truyền thống rất phổ biến ở nước ta, là nguyên nhân hàng đầu khiến cho nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nghiêm trọng, có thể đe dọa đến sức khỏe con người. 

Chọn dung tích bồn như thế nào phù hợp với gia đình mình?

Bể phốt truyền thống có nhiều nhược điểm, chẳng hạn: dễ bị rạn nứt, rò rỉ, lắp đặt sau có thể dẫn đến tắc đường ống, khi bể đầy phải đục lỗ để hút chất thải. Chưa kể đến việc sử dụng lâu ngày, bể có thể bị tràn bất cứ lúc nào. 

Bên cạnh đó, bể áp dụng công nghệ lắng tràn sẽ chỉ xử lý được một phần lượng chất thải hữu cơ, phần còn lại sẽ thải trực tiếp ra môi trường qua hệ thống ao hồ, kênh rạch… gây ô nhiễm nghiêm trọng. 

Do đó, việc sử dụng bể phốt truyền thống hiện nay không còn phù hợp, đang dần được thay thế bởi bồn tự hoại thông minh. Với những ưu điểm vượt trội của mình, bồn tự hoại có thể giúp:

  • Bảo vệ sức khỏe con người: Khi chất thải được xử lý triệt để trước khi thải ra ngoài môi trường sẽ hẹn chế ô nhiễm môi trường, giảm nguy cơ rủi ro bệnh tật. 
  • Bảo vệ môi trường sống: Bảo vệ nguồn nước ngầm, bổ sung các tầng chứa nước. 
  • Lợi ích kinh tế: Tuổi thọ của bồn tự hoại thường cao hơn hẳn so với bể bê tông truyền thống, ít phải sửa chữa, thay thế nên tiết kiệm đáng kể ngân sách cho người dùng. 

2. Hệ thống bồn tự hoại hoạt động như thế nào?

Cấu tạo của bồn có hệ thống quả lọc vi sinh giữ vai trò quan trọng. Chất thải thô từ nhà vệ sinh đi vào ngăn chứa chính của bồn. Tại đây, chất thải được chia thành 3 tầng: Chất thải nổi ở tầng trên cùng, lỏng ở lớp giữa và phần cặn sẽ lắng xuống đáy. Trên khu vực chất thải nổi, vi sinh vật làm việc phân hủy chất hữu cơ, một phần chất thải thô nhỏ trôi nổi trong vùng giữa, một phần qua lỗ trên vách sang ngăn thứ 2 chứa quả lọc vi sinh.

Nguyên lý hoạt động của bồn tự hoại NANOSI

Nguyên lý hoạt động của bồn tự hoại NANOSI

Hệ thống quả lọc vi sinh bằng chất liệu nhựa có thể nổi được, làm môi trường cho vi sinh vật bám vào, tạo nên hệ thống màng vi sinh. Tại đây, chất thải thô nhỏ bị quả cầu giữ lại bám vào quả cầu vi sinh và sẽ bị phân hủy trong 24-48h. 

Để đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng cho sản phẩm, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng bồn tự hoại mà các gia đình cần nắm rõ:

  • Không lắp đặt bồn tại những nơi đất sụt lún, khu đất sét. Nếu lắp đặt ở những khu nước trũng, cần có hệ thống chống lún.
  • Không lắp đặt ở những nơi có nhiều xe cộ qua lại, đặc biệt là những xe oto tải, xe phân khối lớn
  • Không nên chặn, chèn các vật cứng như sỏi đá xung quanh các điểm hở của bồn và hố
  • Cần bơm đầy nước vào bồn khi đã lắp đặt xong để tránh bồn bị nổi lên phía trên hoặc móp méo
  • Không nên bóc vỏ giấy hoặc để các sản phẩm khó phân hủy vào bồn
  • Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa không chuyên dụng dành cho bồn cầu và bể phốt

3. Chọn dung tích bồn tự hoại phù hợp cho gia đình

Bồn tự hoại có nhiều dung tích, phù hợp với mọi ngôi nhà có số lượng thành viên khác nhau. Bạn nên lưu ý để lựa chọn phù hợp, tránh tình trạng lãng phí không cần thiết hoặc mua sản phẩm có dung tích không đủ, dẫn đến bồn bị tràn ra ngoài. 

Bồn tự hoại Nanosi chất lượng cao

  • Bể 1000L: Phù hợp với những ngôi nhà có từ 4-5 người
  • Bể 1500L: Phù hợp với những ngôi nhà có từ 5-7 người
  • Bể 2000L: Phù hợp với những ngôi nhà có từ 7-8 người
  • Bể 2500L: Phù hợp với những ngôi nhà có từ 10-11 người