Rút điện máy lọc nước RO khi không sử dụng ĐÚNG hay SAI?

Nhiều người dùng thường thắc mắc: Nếu không sử dụng thì có cần rút điện của máy lọc nước RO ra không? Việc thường xuyên rút điện có giúp tiết kiệm điện không? Khi nào thì nên rút điện máy lọc nước? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của Nanosi nhé!

  1. Không sử dụng máy lọc nước RO thì có nên rút điện không?

Như chúng ta đều biết, máy lọc nước RO là thiết bị sử dụng điện năng. Do vậy, không ít người thắc mắc, thiết bị này có tốn nhiều điện không? Các nghiên cứu chỉ ra rằng, máy lọc nước RO chỉ sử dụng nguồn điện khoảng 12V, trung bình 1 tháng tiêu tốn 3-5kW điện, tương đương với 10-12 nghìn đồng/tháng. Do đó, việc sử dụng máy lọc nước RO 24/24 không tiêu tốn nhiều điện như nhiều người lầm tưởng. 

Việc nhiều người thường xuyên rút điện của máy lọc nước khi thiết bị không hoạt động có thể gây tốn điện hơn. Bởi vì, mỗi khi cắm điện và bắt đầu khởi động, máy lọc nước phải vận hành từ đầu, tình trạng này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của máy. 

Hiện nay, đa phần các dòng máy lọc nước đều được thiết kế theo chế độ tự động bật lọc khi sắp hết nước, tự động ngắt khi quy trình lọc kết thúc. Do đó, người dùng có thể an tâm cắm điện 24/24 mà không lo tốn điện. 

Rút điện máy lọc nước đúng hay sai?

2. Nên rút điện máy lọc nước RO khi nào?

Không nên thường xuyên rút điện máy lọc nước. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, người dùng có thể rút điện của thiết bị để đảm bảo an toàn. Chẳng hạn, khi gia đình bạn không cần sử dụng sản phẩm trong một khoảng thời gian dài, hoặc khi đi du lịch dài ngày, về quê…

Điều này sẽ giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, đồng thời giúp tiết kiệm một phần điện năng sinh hoạt. 

3. Mẹo tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ sử dụng máy lọc nước

Dưới đây là một số mẹo để giúp người dùng tiết kiệm điện, tăng độ bền khi sử dụng máy lọc nước:

3.1. Thay lõi lọc định kỳ cho máy lọc nước RO

Để đảm bảo chất lượng nguồn nước, người dùng nên chú ý thay lõi lọc định kỳ. Các lõi lọc khác nhau có thời hạn thay thế khác nhau, điều này sẽ được các nhà sản xuất khuyến cáo ngay khi bạn mua sản phẩm. 

Máy lọc nước RO NANOSI A02

Chú ý thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo tuổi thọ cho máy

Đặc biệt, với những thương hiệu uy tín và có chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm, khi đến thời hạn thay lõi, sẽ có nhân viên gọi điện đến nhắc nhở. Điều này giúp bạn không bị quên khi đến hạn thay, bảo đảm chất lượng nước sau lọc. 

3.2 Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, các linh kiện trong máy lọc nước sẽ bị xuống cấp. Do đó, khi sử dụng, bạn nên kiểm tra định kỳ để tăng độ bền cho máy. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu xuống cấp, nên tiến hành thay mới để tăng tránh làm giảm tuổi thọ của máy lọc. 

3.3. Sử dụng máy lọc đúng cách

Để tiết kiệm điện và tăng độ bền cho máy, không nên đặt thiết bị ở nơi chịu tác động cao từ môi trường xung quanh như: dưới ánh nắng mặt trời, những nơi có nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao. 

3.4. Lựa chọn máy lọc nước từ thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước khác nhau. Chọn máy lọc chính hãng là mẹo cần thiết giúp máy lọc nước luôn bền bỉ, kéo dài tuổi thọ. Bởi, việc sử dụng các sản phẩm chính hãng như Nanosi đều đã vượt qua sự kiểm định gắt gao từ các cơ quan chức năng. Nguồn nước sau lọc đảm bảo đạt chuẩn chất lượng. 

Tủ nước RO của thương hiệu Nanosi

Đặc biệt, lõi lọc và các thiết bị trong máy lọc nước RO có xuất xứ rõ ràng để người dùng có thể yên tâm sử dụng. Nhìn chung, các máy lọc chính hãng đều sử dụng chất liệu an toàn, tiết kiệm tối đa điện năng, ngoài ra, còn có chế độ bảo hành rõ ràng, hậu mãi có lợi cho người dùng. 

Sử dụng máy lọc nước thương hiệu Nanosi, chúng tôi cam kết đồng hành để hỗ trợ tận tâm, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/