4 bộ phận quan trọng mà bạn cần quan tâm nếu đang dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể hoạt động tốt hay không đều phụ thuộc vào những bộ phận cấu tạo nên nó. Nếu đang có ý định mua hoặc đã sử dụng loại máy này, bạn nên đặc biệt quan tâm đến 4 bộ phận sau đây để đảm bảo việc cung cấp nước nóng cho cả gia đình luôn thuận lợi, an toàn.

  1. Lớp vỏ bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời chính là bình bảo ôn. Vai trò của nó là giữ nhiệt cho toàn bộ nước chứa trong bình. 

Trong đó, lớp vỏ của bình phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Vì vậy, nếu lớp vỏ mỏng manh, sức bền kém thì phần lõi bên trong sẽ không thể được bảo vệ an toàn.

Vậy nên, khi lựa chọn máy nước nóng, bạn cần quan sát kỹ lưỡng xem vỏ bình bảo ôn có dày dặn hay không. Hoặc, tốt nhất nên được làm từ inox 304 – vật liệu có khả năng chịu nhiệt tốt nhất hiện nay với độ chống ăn mòn tốt, khả năng chịu được tác tác động va đập mạnh cao.

máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng NANOSI được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu, mang đến khả năng làm nóng nước nhanh chóng, hiệu quả

2. Lõi bình bảo ôn

Tương tự như phần vỏ bình, chất liệu tốt nhất đối với lõi bình bảo ôn là inox SUS 304 dày từ 0,4 ~ 0,5mm. Chất lượng của lõi bình có tốt, mới đảm bảo được tuổi thọ cho sản phẩm, tránh được tình trạng nước ăn mòn thành bình từ bên trong và rò rỉ ra bên ngoài.  

Chú ý, đối với những khu vực sử dụng nguồn nước nhiễm mặn, nhiễm phèn, cần tráng thêm một lớp men sứ cho phần lõi bình bảo ôn. Có như vậy mới đảm bảo được chất lượng của nguồn nước, đồng thời hạn chế tối đa việc ăn mòn hay các phản ứng hóa học không đáng có. 

3. Ống thu nhiệt

Ống thu nhiệt là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hấp thụ nhiệt của máy nước nóng. Đồng thời, còn có tác động không nhỏ đến độ bền, tuổi thọ của máy.  

Hiện nay ống thu nhiệt của máy nước nóng thường có 2 loại được sử dụng nhiều hơn cả là ống lõi dầu và ống lõi đỏ titan.

Tuy nhiên, về sự phổ biến thì ống thu nhiệt lõi đỏ titan có phần nhỉnh hơn cả nhờ sự ổn định về chất lượng, phù hợp về giá cả. 

4. Lớp Polyurethane cách nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Một bộ phận tiếp theo cũng không kém phần quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc duy trì độ nóng của nước trong bình bảo ôn, đó là lớp cách nhiệt Polyurethane. 

Yêu cầu đối với lớp cách nhiệt này đó là có độ dày tối thiểu 5cm, có như vậy mới đảm bảo khả năng giữ nhiệt tốt cho máy. 

Nguyen-ly-hoat-dong-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời

Tựu trung lại, để đánh giá được chất lượng của máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, người dùng cần nắm được những thông tin cơ bản về cấu tạo cũng như các bộ phận của máy. Không chỉ để lựa chọn được sản phẩm có chất lượng tốt mà còn đảm bảo xử lý kịp thời những phát sinh đến từ mỗi bộ phận trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, để được tư vấn thêm về sản phẩm máy nước nóng NANOSI, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/